1. VIDEO GIỚI THIỆU VỀ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
2. 10 LÍ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN HỌC TẬP TẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Khoa Quản Trị Kinh Doanh hiện có khoảng 2.000 sinh viên theo học hệ đào tạo tập trung và hơn 8.000 sinh viên đang theo học hệ từ xa và vừa học-vừa làm.
Khoa đào tạo 04 chuyên ngành:
Trong thời gian vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh không ngừng nỗ lực cải tiến làm mới giáo trình, tài liệu học tập, nội dung giảng dạy, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy tiên tiến. Ngoài ra, sinh viên còn được tạo điều kiện rèn luyện kỹ năng, gắn kết thực tế qua việc tham gia các chương trình học thuật và nhiều hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm phong phú do Khoa tổ chức.
Tham khảo thêm thông tin tại website Giới thiệu Khoa Quản trị kinh doanh
YÊU CẦU TUYỂN SINH
Khoa tuyển sinh theo hệ thống tuyển sinh của nhà trường do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định với khối dự thi A, A1 và D1- Mã ngành D340101.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp nói chung và cụ thể cho từng chuyên ngành nói riêng để có thể lập kế hoạch, triển khai thực hiện, quản lý điều hành những hoạt động kinh doanh của công ty hoặc tự mình tạo lập doanh nghiệp mới.
VĂN BẰNG TỐT NGHIỆP
Khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp Bằng Đại học chính quy ngành Quản tri kinh doanh với chuyên môn thuộc 01 trong 04 chuyên ngành đào tạo sau Quản trị Kinh doanh quốc tế, Quản trị Du Lịch, Quản trị Nhân lực, Quản trị Marketing.
CƠ HỘI VIỆC LÀM
Số liệu thống kê mới nhất cho biết hơn 70% sinh viên của Khoa tốt nghiệp có việc làm theo đúng chuyên môn được đào tạo. Khoảng 67% sinh viên có việc làm bán thời gian từ năm thứ 02. Đặc biệt sinh viên giỏi ngoại ngữ có vị trí tốt tại các tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài, công ty lữ hành, khách sạn … (Vị trí các công việc sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực để đảm nhận được phân theo cụ thể cho từng chuyên ngành ở mục sau).
CƠ HỘI HỌC TẬP NÂNG CAO
Sinh viên tốt nghiệp có thể học chuyển tiếp các bậc học cao hơn về ngành quản trị kinh doanh như Thạc sỹ, Tiến sỹ được chấp nhận bởi hầu hết các trường đại học trong và ngoài nước. Đặc biệt, chương trình đào tạo Thạc sỹ của Trường được đánh giá rất cao, sinh viên có thể lựa chọn trương trình Thạc sỹ trong nước hoặc Chương trình Thạc sỹ liên kết với các đối tác là những trường đại học của Anh, Úc, Bỉ, Đức.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo có 125 tín chỉ học trong 04 năm đối với thời lượng học trung bình. Tuy nhiên, với 03 học kỳ/năm học, sinh viên hoàn toàn có thể học vượt để kết thúc chương trình học chỉ trong 03 năm.
Chương trình đào tạo gồm 02 khối kiến thức chính:
- Khối kiến thức giáo dục đại cương: bao gồm các môn học về xã hội (Pháp luật, giao tiếp trong kinh doanh…), các môn học công cụ như toán, tin học, ngoại ngữ, ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện về giáo dục thể chất và quốc phòng….
- Khối kiến thức chuyên nghiệp: bao gồm các môn học cơ sở của khối ngành và ngành Quản trị kinh doanh (Marketing căn bản, Quản trị học, Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị dự án, Quản trị chiến lược….) và các môn học chuyên sâu của 1 trong 4 chuyên ngành:(1) Quản trị du lịch, (2) Quản trị kinh doanh quốc tế, (3) Quản trị nhân lực và (4) Quản trị marketing.Sinh viên sẽ chọn chuyên ngành ở học kỳ 4 để phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên sâu.
Tham khảo thêm thông tin tại đây: Chương trình đào tạo
ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo được thiết kế thiên về thực hành, cho phép sinh viên lựa chọn nhiều môn học theo sở thích nhằm phát huy tối đa tố chất của bản thân, chú trọng ngoại ngữ nên ngoài tiếng Anh là ngoại ngữ chính còn khuyến khích sinh viên học thêm ngoại ngữ thứ hai (tiếng Nhật, Trung, Tây Ban Nha) để dễ dàng hội nhập vào môi trường kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra, chương trình đào tạo còn tạo nhiều cơ hội bồi dưỡng phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, thường xuyên mời nhà quản trị ở các công ty lớn tới chia sẻ với sinh viên về cơ hội việc làm, yêu cầu đòi hỏi của doanh nghiệp hiện nay, tư vấn, định hướng và hoạch định nghề nghiệp cho sinh viên, cũng như trao đổi những chủ đề quan trọng đang thu hút ngành nghề đào tạo.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Với hơn 40 giảng viên cơ hữu phần lớn là những giảng viên trẻ, nhiệt tình, năng động và sáng tạo, hơn 92% được đào tạo ở nước ngoài tại các trường đại học danh tiếng thuộc Úc, Mỹ, Anh, Đức…, cùng hơn 40 giảng viên cộng tác là những người được tuyển chọn gắt gao từ các trường đại học uy tín trên cả nước, ngoài ra, hơn 15% trong số đó là các nhà quản trị cấp cao của các công ty lớn, tập đoàn toàn cầu tham gia công tác giảng dạy nhằm cung cấp cho sinh viên môi trường học tập năng động.
Tham khảo thêm thông tin: Đội ngũ giảng viên
CÁC HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng, nhờ đó tinh thần học tập được thúc đẩy, cũng như các kỹ năng mềm được phát triển trong suốt quá trình học tập tại trường.Tham khảo thêm thông tin tại đây:
Hiện tại có 4 câu lạc bộ học thuật theo 4 chuyên ngành đào tạo và câu lạc bộ Tiếng Anh của khoa nhằm tạo sân chơi cho sinh viên, nâng cao khả năng ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn các hoạt động quản trị và kinh doanh, rèn luyện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, và mở rộng mạng lưới hợp tác. Ngoài ra, 4 cuộc thi học thuật theo 4 chuyên ngành đào tạo được tổ chức hàng năm và các buổi sinh hoạt định kỳ của các câu lạc bộ được sinh viên đánh giá cao, giúp ích các bạn rất nhiều trong quá trình học tập tại trường.Tham khảo thêm thông tin: CLB sinh viên
GIỚI THIỆU NGÀNH – CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO
CHUYÊN NGÀNH DU LỊCH
Theo học chuyên ngành quản trị du lịch người học sẽ có được các kiến thức chuyên sâu về ngành quản trị du lịch như: quản trị điều hành hãng lữ hành, quản trị khách sạn-nhà hàng, quản trị khu nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện và festival du lịch, dịch vụ hội nghị, hội thảo, quản trị dịch vụ vận chuyển…
Tốt nghiệp chuyên ngành du lịch sinh viên có cơ hội phát huy kỹ năng và kiến thức ở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… và các cơ quan quản lý hoạt động du lịch.
Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp:
Chuyên viên của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài nước như các hãng lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí…
Trở thành doanh nhân, tạo lập doanh nghiệp mới kinh doanh trong ngành du lịch
Chuyên viên tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch như Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, các Phòng Văn hóa thông tin Quận, Huyện…
CHUYÊN NGÀNH MARKETING
Hoàn thành chương trình đào tạo quản trị marketing người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng để làm các công việc về phát triển thương hiệu, quan hệ công chúng, truyền thông marketing tích hợp, quảng cáo, thương mại điện tử, …. có khả năng nghiên cứu thị trường, hoạch định và lựa chọn chiến lược marketing cho doanh nghiệp: xây dựng kế hoạch marketing, triển khai tổ chức các họat động marketing.
Tốt nghiệp chuyên ngành này sinh viên có thể làm việc ở bộ phận marketing, quảng cáo, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường, bán hàng ở các doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp chuyên về dịch vụ.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Chuyên viên kinh doanh, làm việc tại phòng Marketing, phòng Kinh doanh, phòng Dịch vụ khách hàng, phòng Chăm sóc khách hàng, hay các phòng ban khác thuộc bộ phận Kinh doanh tiếp thị của các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề.
Tự tạo lập doanh nghiệp hoặc tự tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân
Làm việc ở các công ty chuyên về nghiên cứu thị trường hoặc làm việc trong các tổ chức chuyên về dịch vụ Marketing.
CHUYÊN NGÀNH NHÂN LỰC
Hoàn thành chương trình đào tạo nguồn nhân lực người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng phân tích và xác định nhu cầu lao động làm cơ sở xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí nhân lực, xây dựng chính sách đãi ngộ nhân viên, quản lý và đánh giá thành tích của nhân viên, phát triển tổ chức, nắm vững pháp luật và quy định về tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc ở bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo, hoặc các công ty chuyên về cung cấp nhân lực, các cơ quan quản lý nhân lực.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
Nhân viên phòng Nhân sự của các doanh nghiệp thuộc tất cả các ngành nghề
Nhân viên trong các công ty tư vấn, đào tạo, dịch vụ việc làm, các công ty chuyên về tuyển dụng và cung ứng lao động…
Nhân viên các cơ quan quản lý nhà nước ở các địa phương như Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Lao động – Thương binh – xã hội, Phòng Lao động của các Quận, Huyện…
Giảng viên đại học giảng dạy về nhân lực, cán bộ nghiên cứu về nguồn nhân lực trong các viện, trung tâm nghiên cứu liên quan đến nguồn nhân lực
Tự tạo lập doanh nghiệp hoặc tự tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân
CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
Hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh quốc tế người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng về các phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài, xuấtnhập khẩu hàng hóa, đầu tư nước ngoài, luật và công ước quốc tế, toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành những doanh nhân, những nhà quản lý có đầy đủ năng lực, trình độ để làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế. Tùy theo năng lực và sở thích, sinh viên có thể làm việc tại các công ty đa quốc gia, công ty giao nhận ngoại thương, công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, các ngân hàng trong và ngoài nước, công ty kinh doanh ngoại tệ, các tổ chức quốc tế, các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện VN ở nước ngoài hoặc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các văn phòng Bộ/Sở thương mại, Bộ/Sở kế hoạch và đầu tư.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Chuyên viên kinh doanh hoặc quản trị kinh doanh trong các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế, các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ, đặc biệt tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
Tự tạo lập doanh nghiệp hoặc tự tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân trong bối cảnh hội nhập toàn cầu
Cán bộ nghiên cứu, giảng viên giảng dạy về quản trị kinh doanh tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các cơ sở đào tạo hoặc cơ quan hoạch định chính sách kinh doanh.