Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thông tin ngành - khoa
Khoa Quản trị kinh doanh

GIỚI THIỆU KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

Khoa Quản Trị Kinh Doanh hiện có khoảng 4.000 sinh viên theo học chương trình đào tạo tập trung và khoảng 14.000 sinh viên học theo chương trình đào tạo từ xa và vừa làm vừa học.

Hiện chương trình đào tạo của khoa có 4 chuyên ngành:

  1. Quản trị Du lịch.
  2. Quản trị kinh doanh quốc tế.
  3. Quản trị Nhân lực.
  4. Quản trị Marketing.

Để sinh viên dễ dàng hội nhập với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp, Khoa luôn nỗ lực cải tiến phương pháp và nội dung giảng dạy, biên soạn và cập nhật các tài liệu học tập, ứng dụng những thành tựu công nghệ thông tin trong giảng dạy. Bên cạnh đó, hoạt động của các Câu lạc bộ Nhà quản trị trẻ, Xanh, tiếng anh (ZEC), Cánh hạc hồng,…  giúp sinh viên có điều kiện rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp.

 

GIỚI THIỆU NGÀNH - CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh cung cấp cho người học những kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và những kỹ năng thực hành nghề nghiệp để có khả năng hoạch định, triển khai thực hiện, điều hành các hoạt động trong doanh nghiệp và tạo lập doanh nghiệp mới.

Chuyên ngành Du lịch

Hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị du lịch người học sẽ có được các kiến thức chuyên sâu về quản trị du lịch như quản trị điều hành hãng lữ hành, quản trị khách sạn - nhà hàng, quản trị khu nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện và festival du lịch, dịch vụ hội nghị, hội thảo, quản trị dịch vụ vận chuyển… để có thể đảm nhận vị trí quản lý ở các bộ phận này trong các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Tốt nghiệp chuyên ngành du lịch sinh viên có khả năng phát huy năng lực quản trị ở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn – nhà hàng, công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… và các cơ quan quản lý hoạt động du lịch.

Chuyên ngành Marketing

Hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị Marketing người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng để làm các công việc về Quan hệ công chúng, Truyền thông Marketing tích hợp, Quảng cáo, Khuyến mãi, Phát triển sản phẩm mới… có khả năng nghiên cứu thị trường, họach định và lựa chọn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch Marketing, tổ chức các họat động Marketing…

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing sinh viên có thể làm việc ở bộ phận Marketing, quảng cáo, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường, bán hàng… ở các doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp chuyên về dịch vụ marketing.

Chuyên ngành Nhân lực

Hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị nhân lực người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng để phân tích và xác định nhu cầu lao động làm cơ sở xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí nhân lực, xây dựng chính sách đãi ngộ nhân viên, quản lý và đánh giá thành tích của nhân viên, phát triển tổ chức, nắm vững pháp luật và quy định về tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội…

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân lực có thể làm việc ở bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo, hoặc các công ty chuyên về cung cấp nhân lực, các cơ quan quản lý nhân lực.

Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế

Hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh quốc tế người học sẽ có được những kiến thức và kỹ năng về các phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài, xuất – nhập khẩu hàng hóa, đầu tư nước ngoài, luật và công ước quốc tế, toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh quốc tế có thể trở thành những doanh nhân, những nhà quản lý có đầy đủ năng lực, trình độ để làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế. Tùy theo năng lực và sở thích có thể làm việc ở các công ty đa quốc gia, công ty giao nhận ngoại thương, công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, các ngân hàng trong và ngoài nước, các công ty kinh doanh ngoại tệ, các tổ chức quốc tế, các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của các công ty Việt nam ở nước ngoài hoặc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các văn phòng bộ/ sở thương mại, bộ/ sở kế hoạch và đầu tư,...

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo được thiết kế thiên về thực hành, cho phép SV lựa chọn một số môn học theo sở thích và phát huy tố chất của bản thân, chú trọng tăng cường Ngọai ngữ, ngòai tiếng Anh là ngọai ngữ chính còn khuyến khích SV học thêm Ngọai ngữ thứ hai (tiếng Nhật, Trung, Tây Ban Nha) để dễ dàng hội nhập vào môi trường kinh doanh toàn cầu

ĐẦU VÀO/YÊU CẦU TUYỂN SINH

Khoa tuyển sinh trong hệ thống tuyển sinh đại học chung của nhà trường, thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các khối dự thi là khối A, A1 và khối D1. Mã ngành: D340101

ĐẦU RA/CƠ HỘI VIỆC LÀM

Theo số liệu thống kê của khoa hằng năm có trên 70% SV tốt nghiệp tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Một số SV tìm được việc làm bán thời gian ngay từ năm học thứ 3. Những SV giỏi ngọai ngữ tìm được việc làm tốt trong các công ty đa quốc gia, các công ty lữ hành, các khách sạn…

VĂN BẰNG TỐT NGHIỆP

Sau khi hoàn thành 126 tín chỉ của chương trình đào tạo, sinh viên được cấp bằng Đại học chính quy tập trung, ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành theo một trong 4 chuyên ngành trên.

CƠ HỘI HỌC TẬP Ở CÁC BẬC HỌC CAO HƠN

Sinh viên tốt nghiệp có thể học tiếp các bậc học cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ thuộc ngành quản trị kinh doanh ở các trường đại học trong nước và cả ở nước ngòai. Ngòai ra SV cũng có thể học chuyển tiếp 2 hoặc 1 năm cuối ở trường Kinh doanh Worcester, East London (Anh), Ballarat, Swimburne (Úc) theo thỏa thuận giữa trường Đại học Mở và các trường này.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo gồm 126 tín chỉ với thời gian trung bình là 4 năm. Sinh viên có thể tốt nghiệp sớm hơn hoặc dài hơn thời gian trên tùy theo kế hoạch và năng lực học tập.

Chương trình đào tạo gồm hai khối kiến thức chính:

  • Khối kiến thức giáo dục đại cương bao gồm các môn học về xã hội (quản trị học, marketing, giao tiếp trong kinh doanh,…), các môn học công cụ như toán, tin học, ngoại ngữ, giáo dục thể chất và quốc phòng…
  • Khối kiến thức chuyên nghiệp bao gồm các môn học cơ sở ngành và khối ngành kinh tế (kinh tế học, pháp luật đại cương…), các môn học ngành (Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị dự án, Quản trị vận hành…

Từ học kỳ IV, sinh viên sẽ chọn một trong 4 chuyên ngành để chuyên sâu vào một lĩnh vực như Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị Du lịch, Quản trị Marketing, Quản trị nhân sự.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Với đội ngũ 30 giảng viên làm việc toàn thời gian, phần lớn trẻ tuổi và tốt nghiệp từ các trường đại học ở Mỹ, Úc, Đức… và hơn 150 giảng viên cộng tác là các giảng viên từ các trường ở TPHCM và các nhà quản trị doanh nghiệp ở các công ty, tập đòan lớn… Khoa QTKD tạo cho SV một môi trường học tập năng động.

HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

Các họat động của SV sôi nổi với các Câu lạc bộ sinh hoạt thường xuyên và nhiều họat động được tổ chức định kỳ như các cuộc thi học thuật, hội trại, các giải văn nghệ, thể thao.

 

Mời xem thêm thông tin ở trang http://www.ou.edu.vn/qtkd