Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Hoạt động ngoại khóa; Thông báo; NCKH của sinh viên
HƯỚNG DẪN PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI CHO SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TPHCM

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI CHO SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

GIẢNG VIÊN

LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN

HƯỚNG ĐỀ TÀI

Trịnh Thùy Anh

 

§   Tác động của năng lực nhà quản trị và hiệu quả làm việc của nhân viên.

§   Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến thái độ làm việc tích cực của nhân viên.

§   Văn hóa doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên

Nguyễn Trần Cẩm Linh

Marketing dịch vụ

§   Marketing trong lĩnh vực dich vụ

§   Đánh giá hiệu quả giao nhận của dịch vụ Logistic/ các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giao nhận.

Trần Tuấn Anh

Nghiên cứu Marketing

§   Marketing trong kênh phân phối bán lẻ

VD: “Tác động của tiếp thị du kích trên thị trường bán lẻ TPHCM”

Đỗ Khắc Xuân Diễm

Marketing

§   Các vấn đề liên quan đến marketing, đặc biệt thương hiệu, khách hàng, sự phát triển sản phẩm mới:

VD: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuyên truyền thương hiệu tổ chức đào tạo đại học của người học.  - Đối tượng khảo sát của đề tài này là sinh viên đang theo học Đại học

Nguyễn Thị Bích Phượng 

Kinh tế ngoại thương

§   Thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam trước làn sóng M&A có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam

Bùi Quỳnh Ngọc

 

§   Hình ảnh nhận thức của điểm đến du lịch tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Đề tài nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch (văn hóa). Đối tượng khảo sát: khách du lịch và người dân địa phương. Mục đích của đề tài: cung cấp kiến thức nhằm nâng cao hình ảnh của điểm đến du lịch tại địa phương.

(từ khóa: hình ảnh nhận thức : cognitive image)

§   Khai thác yếu tố bản địa trong phát triển du lịch tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Đề tài nghiên cứu cách thức đưa tài nguyên

Đề tài nghiên cứu cách thức đưa du lịch phi vật thể vào khai thác du lịch phản ánh bản sắc của địa phương. Đối tượng khảo sát: công ty du lịch, người dân địa phương, khách du lịch. Mục đích của đề tài: cung cấp kiến thức về việc kết hợp yếu tố văn hóa truyền thống trong thiết kế các sản phẩm dịch vụ du lịch nhằm nâng cao hình ảnh của địa phương, thu hút khách du lịch.

Đoàn Thị Thanh Thuý

Quản trị dự án/

Quản trị du lịch

§   Những vấn đề liên quan đến quản trị dự án (vd: những yếu tố tác động đến sự thành công của dự án/ Đánh giá các rủi ro tác động đến dự án...

Nguyễn Ngọc Thông

Thương mại điện tử

§   Thương mại điện tử trong lĩnh vực dịch vụ

Cao Minh Trí

Kinh doanh quốc tế

§   VN tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN

Nguyễn Thế Khải

Nhân sự

§   (1) Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hành vi tích cực (proactive behavior) hoặc hành vi công dân (organizational citizenship behavior) của nhân viên.

§   (2) Tính cách chủ động (proactive personaliry) của nhân viên sẽ dẫn đến những kết quả gì trong điều kiệnViệt Nam.

Trần Kiêm Việt Thắng

Du lịch ẩm thực

§   Xu hướng du lịch ẩm thực ở ĐBSCL.

§   Sự chấp nhận sản phẩm du lịch ẩm thực ở ĐBSCL.

Trần Việt Hùng

 

§   Khảo sát các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp VN hiện nay.

§   phân tích tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

§   Đánh giá nội dung các bảng báo cáo thường niên các công ty trên sàn chứng khoán.

Thái Thanh Tuấn

 

§   Nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của các vấn đề tiêu cực của xã hội đến thương hiệu du lịch TPHCM

(các vấn đề tiêu cưc của xã hội: ăn xin, vệ sinh an toàn thực phẩm đường phố, “làm giá, chặt chém”, hệ thống vệ sinh công cộng)

§   Khảo sát nhu cầu ẩm thực theo phương pháp thực dưỡng trên địa bàn TPHCM

Trương Mỹ Diễm

Kinh doanh quốc tế

§   Những thách thức/cơ hội của ngành dệt may/da giày của VN trong bối cảnh hội nhập quốc tế (AEC/ TPP được ký kết,…)

 

Tuyển dụng - Thực tập
  • Ngân hàng SeABank cần tuyển 100 chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
  • Công ty Việt Thái Quốc tế tuyển gấp 2 sinh viên thực tập

    Xem thông tin chi tiết tại đây​

  • CỔNG THÔNG TIN THỰC TẬP DÀNH CHO CÁC BẠN SINH VIÊN
    Các bạn sinh viên quan tâm có thể xem chi tiết tại đây
    
Liên kết