Skip Ribbon Commands
Skip to main content
LIÊN KẾT WEBSITE
Nội dung

Cuốn sách cung cấp kiến thức căn bản về PR, từ việc giới thiệu nguồn gốc ra đời của PR trên thế giới và Việt Nam, trình bày khái niệm đến phương pháp quản lý PR hiệu quả. Cuốn sách cũng giới thiệu cách thức quan hệ với báo chí, phương pháp ngăn ngừa khủng hoảng và xử lý khi khủng hoảng xảy ra. Công tác truyền thông trong nội bộ tổ chức/doanh nghiệp, vai trò khác nhau của PR trong các tổ chức khác nhau, ví dụ như tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan công quyền và công ty tư vấn PR, cũng được giới thiệu trong tài liệu này. Cuốn sách trình bày về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của tổ chức dưới góc độ PR, và các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực PR tại Việt Nam. Cuốn sách bổ sung và phân tích những ví dụ trong thực tiễn hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới như vụ việc Vedan năm 2008, vụ mất tích máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia Airlines vào năm 2014 và vụ hạt Mắc-ca của hãng hàng không Hàn Quốc Korea Air vào đầu năm 2015. Công tác PR tại Việt Nam cũng được đề cập xuyên suốt cuốn sách thông qua các dẫn chứng minh họa. Một số dữ liệu trong cuốn sách này được trích từ nghiên cứu tiến sĩ của tác giả tại Australia. Gợi ý để tìm việc trong lĩnh vực PR và những lời khuyên hữu ích cho những ai mới bước vào nghề cũng được tìm thấy trong tài liệu này.

Cuốn sách này dành cho sinh viên đại học ở các hệ đào tạo học môn Quan hệ công chúng. Mỗi chương đều bao gồm các phần như mục tiêu chương, nội dung chính, tóm tắt chương, câu hỏi và bài tập. Mục đích của các câu hỏi hay bài tập ở cuối chương nhằm giúp người học tự đánh giá mức độ hiểu bài. Cuối mỗi chương đều có phần tóm tắt nhằm hỗ trợ người học nắm lại các ý chính của chương. Đề thi mẫu và đáp án được trình bày ở cuối sách để người học làm quen với bài thi sau khi học hết môn Quan hệ công chúng. Nội dung chính của cuốn sách gồm có 9 chương, cụ thể như sau:

Chương 1. Đại cương về PR

Chương 2. Nghiên cứu PR

Chương 3. Lập kế hoạch PR

Chương 4. Thực hiện kế hoạch PR

Chương 5. Quan hệ với báo chí

Chương 6. Quản lý khủng hoảng

Chương 7. PR nội bộ

Chương 8. Kỹ năng PR

Chương 9. Thực tiễn PR