You may be trying to access this site from a secured browser on the server. Please enable scripts and reload this page.
Turn on more accessible mode
Turn off more accessible mode
Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh Viên
Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh Viên
Trang chủ
Currently selected
Giới thiệu
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - HSV Việt Nam
Cơ cấu tổ chức Đoàn - Hội trường
Danh sách BCH Đoàn - Hội
Tin tức
Phong trào
Hỗ trợ Sinh viên
Tổ chức và xây dựng đoàn
Gương sáng
VÌ MỘT THÀNH PHỐ AN TOÀN GIAO THÔNG
YOUTH TV
Lịch tuần
Văn bản
Huấn luyện - Kỹ năng
Liên hệ
Huấn luyện - Kỹ năng
Bí quyết để thuyết trình hiệu quả
03/04/2011
GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ
a. Nội dung
: Bạn nên dùng nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về chủ đề, đề tài của bạn, và phát triển thành các ý tưởng.
b. Cách tổ chức bài diễn thuyết
: Sắp xếp các ý tưởng của bạn vào các phần mở bài, thân bài, kết luận một cách logic.
c. Thẻ ghi chú
: Làm các tấm cards ghi chú những ý chính sẽ nói trong bài diễn văn. Nhớ là chỉ ghi những ý chính một cách ngắn gọn thôi nhé. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại nhanh chóng các ý chính mà không cần phải đọc nhiều.
d. Thực hành
: Muốn thuyết trình thành công và hiệu quả còn đòi hỏi bạn cần phải thực tập nhiều lần trước ngày thuyết trình.
GIAI ĐOẠN TRÌNH BÀY
a. Phong thái tự nhiên
: Cố gắng thuyết trình một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều như trả bài, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn.
-
Sự nhiệt tình
: chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt.
-
Giao tiếp bằng mắt (eye contact):
phải duy trì sự giao tiếp bằng mắt với khán giả để tăng sự tin cậy, tăng sự thích thú, tập trung nơi khán giả, và bạn cũng có thể nhận ra được sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình.
-
Sự rõ ràng
: phát âm rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khán giả của bạn.
b. Ngôn ngữ cử chỉ
̉:
-
Cách đi đứng
: một dáng điệu và sự di chuyển tốt sẽ truyền tải được sự tự tin, chuyên nghiệp, và đáng tin cậy ở chính bạn.
-
Điệu bô
̣: giữ điệu bộ của bạn một cách tự nhiên, tránh những cử chỉ lặp lại. Dùng cử chỉ của bạn để nhấn mạnh các điểm chính và thu hút sự chú ý nơi khán giả.
c.
Phương tiện trợ giúp (visual aid)
: Thường là powerpoint, tranh ảnh, đồ thị… Các phương tiện nhìn nên:
- Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ.
- Được đặt tại vị trí dễ nhìn.
- Đơn giản và dễ hiểu.
Chúc các bạn thành công!
Tin cùng chuyên mục
Danh hiệu học sinh 3 rèn luyện
(01/10)
Đào tạo trực tuyến Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp
(25/08)
Nghệ thuật làm việc qua điện thoại
(12/06)
5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời
(03/04)
Khóa học "Thanh niên hội nhập kinh tế quốc tế" và "Quyền sở hữu trí tuệ"
(10/03)
3 tháng thanh toán 1 ngoại ngữ
(24/01)
Học cách học
(20/01)
Để trở thành một người biết lắng nghe
(20/01)
Untitled 1
THÔNG BÁO NHANH
Triển khai hệ thống Hành chính nội bộ
Từ ngày 01/10/2014 tất cả các Văn bản triển khai của Đoàn - Hội sẽ được chuyển về hệ thống hành chính nội bộ của Đoàn trường và HSV trường. Mục Văn bản trên website là các biểu mẫu phục vụ công tác.
THÔNG TIN RÚT SỔ ĐOÀN VIÊN
Ban tổ chức Đoàn trường thông tin đến các bạn Đoàn viên - sinh viên hệ Đại học khóa 2011 nhanh chóng liên hệ văn phòng Đoàn trường P106 - cơ sở 97 Võ Văn Tần
( trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6)
để làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn và rút sổ Đoàn từ hôm nay đến hết 30/12/2016.
Trân trọng!
Mời bạn đến nhận thư
Hiện nay thư của tất cả các bạn sinh viên trường nếu để địa chỉ là 97 Võ Văn Tần. Đều được chuyển về P.106 tại lầu 01. Các bạn chú ý đến nhận thư nhé !
LIÊN KẾT VÀ QUẢNG BÁ