Skip Ribbon Commands
Skip to main content
LIÊN KẾT WEBSITE
Tin tức
Sự kiện: “Cầu nối – đối thoại hướng tới văn hóa hòa bình” - Buổi đối thoại cùng GS. Ngô Bảo Châu

  Chiều ngày 15/3/2013, Trường Đại học Mở Tp.HCM đã tổ chức Buổi đối thoại cùng GS. Ngô Bảo Châu, Giải Fileds Toán học năm 2010 -  giải thưởng danh giá dành cho các nhà toán học vĩ đại trên thế giới - với chủ đề “Học như thế nào” tại Hội trường lớn, Trường Đại học Mở Tp.HCM. Đây là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện “Cầu nối – đối thoại hướng tới hòa bình” (Bridges – Dialogues towards a culture of peace) do Quỹ Hòa bình Quốc tế tổ chức.

 

Trường Đại học Mở Tp.HCM đã được hân hạnh đón tiếp GS. Ngô Bảo Châu; Ông Uwe Morawetz – Chủ tịch Quỹ hòa bình quốc tế; Ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc đại diện MOET tại Tp.HCM; Hiệu trưởng các trường đại học; đại diện sinh viên đến từ các Trường Đại học Tân tạo, Đại học Y Dược Tp.HCM, Trường Quốc tế Pháp, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Mở Tp.HCM,…. cùng đông đảo các khách mời khác đến từ các cơ quan ban ngành khác nhau.

 

Để đáp ứng nhu cầu đăng kí‎ tham dự của đông đảo các sinh viên đến từ các trường khác nhau, ngoài hội trường chính nơi xảy ra sự kiện Trường còn truyền hình trực tiếp toàn bộ sự kiện đến 2 hội trường nhỏ. Tổng lượng khách tham dự buổi đối thoại khoảng 650 người.

 

Sau 48 phút thuyết trình về đề tài “Học như thế nào”, GS. Ngô Bảo Châu đã dành thời gian còn lại để trả lời những câu hỏi xoay quanh chủ đề nêu trên từ các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau.

 

Buổi đối thoại kết thúc trong không khí trang trọng, GS. Ngô Bảo Châu rời khỏi Hội trường trong tiếng vỗ tay vang dậy của các em sinh viên thay cho lời cảm ơn.

 

Một số hình ảnh của buổi đối thoại