Skip Ribbon Commands
Skip to main content
LIÊN KẾT WEBSITE
Tin tức; Nghiên cứu khoa học Sinh viên
Thông báo viết bài tham luận tham gia Diễn đàn khoa học Sinh viên quốc tế 2017
Phòng HT-QLKH xin thông báo về việc mời sinh viên viết bài tham luận tham gia Diễn đàn khoa học Sinh viên quốc tế 2017, nội dung chi tiết như sau:

Diễn đàn Khoa học Sinh viên quốc tế năm 2017 với chủ đề "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh" do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức với mong muốn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước khác trên thế giới. 
Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 21/6/2017 đến ngày 25/6/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự kiến, diễn đàn sẽ có sự tham gia của 100 đại biểu là sinh viên Việt Nam và du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài và 50 đại biểu là sinh viên các nước trên thế giới. 

Diễn đàn khoa học sẽ bao gồm các chủ đề:
1. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Chia sẻ các nghiên cứu, ứng dụng và lợi ích của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển của thế giới.
2. Mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh: Chia sẻ các mô hình ý tưởng về xây dựng thành phố thông minh trên thế giới.
3. Những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh: Giới thiệu các công nghệ phần mềm, giải pháp sáng tạo về công nghệ thông tin góp phần xây dựng thành phố thông minh; tập trung vào các công nghệ: SMAC -  Social (mạng xã hội), Mobility (di động), Analytics – Big data (phân tích dữ liệu lớn), công nghệ IoT, Wifi phạm vi rộng, chuẩn dữ liệu mở
4. Các dịch vụ của đô thị thông minh: Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển các dịch vụ ưu tiên trong việc xây dựng thành phố thông minh, tập trung vào các dịch vụ: chính quyền điện tử, giao thông thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh, an toàn xã hội.
5. Vai trò của người dân trong đô thị thông minh: Vai trò của thanh niên trong xây dựng thành phố thông minh; Các giải pháp nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử của người dân về thành phố thông minh; Xây dựng các tiêu chí đánh giá của người dân về thành phố thông minh.

Ngoài diễn đàn khoa học, đại biểu tham gia Diễn đàn sẽ có cơ hội tham quan các công trình trọng điểm, các di tích lịch sử của thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cách thức tham gia:
Sinh viên đăng ký và gửi bài tham luận tham gia Diễn đàn tại website www.issf.vn 
Các lưu ý về bài tham luận:
- Giới thiệu tên bài tham luận, tên sinh viên, tên trường.
- Bố cục bài tham luận: Giới thiệu/Đặt vấn đề, Tổng quan những nghiên cứu đã có về vấn đề được nêu ra, Đề xuất các phương pháp giải quyết vấn đề, Kết quả, Kiến nghị (nếu có), Tài liệu tham khảo
- Sử dụng font chữ Time New Ronman, font size 13pt. Bài tham luận không dài quá 10 trang.

Thời hạn gửi bài tham luận: hết ngày 10/5/2017

Chi phí tham gia Diễn đàn:
- Đại biểu chịu chi phí đến và đi, chi phí visa, bảo hiểm du lịch.
- Ban tổ chức lo toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại của đại biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra Diễn đàn.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: KS. Ngô Thị Tú Trinh - Điện thoại: 08.38.230.780 - 0985.534.745 - email: ngothitutrinh@khoahoctre.com.vn