Phương pháp đào tạo tích cực, nói một cách dễ hiểu, là chúng tôi chú trọng vào 4 vấn đề chính sau đây:
1) GIẢNG VIÊN ĐẦU NGÀNH: Chúng tôi hiểu rằng muốn có học trò giỏi thì thầy phải giỏi, vì thế chúng tôi chú trọng vào việc mời các giảng viên đầu ngành và các giảng viên đã tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, đặc biệt ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc. Chúng tôi cũng có hệ thống sàn lọc giảng viên thông qua các tổ chuyên môn và khảo sát sự hài lòng của sinh viên. Hệ thống cố vấn học tập của chúng tôi đến từng lớp để lắng nghe nhu cầu, mong mỏi của sinh viên để thầy và trò hiểu nhau hơn.
- Giảng viên được đào tạo ở nước ngoài
- Giảng viên quốc tịch nước ngoài
2) KẾT HỢP GIỮA LÝ THUYẾT & THỰC TIỄN: Chúng tôi cũng hiểu rằng nhiều sinh viên hiện nay ra trường ko tìm được việc làm là do họ thiếu kiến thức thực tiễn. Vì thế các môn học của chúng tôi thiết kế đưa kiến thức thực tiễn vào bài giảng bằng các tình huống thực tiễn để cho sinh viên thảo luận. Khoa ĐTĐB mời các giám đốc doanh nghiệp vào báo cáo chuyên đề, báo cáo các vấn đề trong thực tiễn. Chúng tôi dẫn sinh viên đi tham quan doanh nghiệp. Khoa thiết kế học kỳ thực tập, trong đó cho phép sinh viên thâm nhập vào thực tế các doanh nghiệp, mục đích để khi ra trường họ có thể tham gia ngay lập tức vào thị trường lao động.
- Đưa tình huống thực tế vào bài giảng
- Đưa sinh viên xuống nhà máy, xí nghiệp, công ty
- Sinh viên kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp
- Giám đốc, chuyên gia báo cáo chuyên đề về thực tiễn.
- Sử dụng chương trình đào tạo Anh & Úc
- VĂN BẰNG: Trên bằng đại học ghi rõ: ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO
3) TĂNG CƯỜNG NGOẠI NGỮ: Chúng tôi hiểu rằng khi Việt Nam gia nhập vào các cộng đồng kinh tế của thế giới, nghĩa là đến lúc sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội làm việc trong các công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hay có thể sang các nước lân cận như Singapore hay Malaysia để làm việc. Vì thế chúng tôi chúng trọng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên để họ ra trường có thể làm việc ngay trong các môi trường như thế. Chúng tôi cũng hiểu rằng, xuất phát điểm về học lực tiếng Anh của sinh viên cũng khác nhau, nên chúng tôi đã thiết kế các lớp tiếng Anh khác nhau cho từng trình độ sinh viên. Chúng tôi cũng biết có một số bạn ngại rằng mình tiếng Anh chưa giỏi, không biết mình có học được không? Xin nói rằng, các sinh viên tại Khoa thời gian đầu cũng lo lắng như thế, nhưng hiện nay các bạn ấy đã dần giỏi lên, nhiều bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh để thuyết trình một cách lưu loát.
- Số tín chỉ dạy tiếng Anh nhiều gấp 4 lần chương trình đại trà
- Học tiếng Anh online
- Các môn học chuyên ngành dạy bằng tiếng Anh
- Giáo trình quốc tế: Giáo trình của các trường đại học trên thế giới sử dụng.
4) THỰC HÀNH KỸ NĂNG MỀM: Khoa làm các nghiên cứu để biết được rằng nếu thiếu kỹ năng mềm thì sinh viên rất khó tìm việc. Kỹ năng mềm, ví dụ như kỹ năng nói chuyện lưu loát trước mọi người, kỹ năng trình bày vấn đề một cách khoa học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thương lượng, v.v. Vì thế các môn học mà chúng tôi thiết kế đều khuyến khích sinh viên thuyết trình, làm bài tập nhóm. Và qua từng môn học, qua từng học kỳ như thế, kỹ năng mềm của sinh viên càng hoàn thiện. Ngoài ra Khoa cũng xây dựng các câu lạc bộ học thuật để cho sinh viên thực hành các kỹ năng mềm. Chúng tôi đã thành lập CLB Kế toán Tài chính Ngân hàng, Marketing, CLB kỹ năng, CLB Tiếng Anh. Các bạn sinh viên tham gia CLB được giảng viên hướng dẫn phương pháp tổ chức sự kiện, cách thức mời chuyên gia đến nói chuyện, tuyển dụng thành viên mới, xin tài trợ từ doanh nghiệp, quảng bá, v.v. Qua các việc làm này các bạn sinh viên sẽ dần trưởng thành, rồi các bạn ấy sẽ lại hướng dẫn cho các bạn sinh viên đi sau… Nghĩa là, chúng tôi tạo hết mọi điều kiện, kể cả cấp kinh phí, cơ sở vật chất để giúp sinh viên trở nên năng động và có thể ra đời một cách tự tin. Nói một cách chung nhất là chúng tôi áp dụng PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN--HƯỚNG DẪN SINH VIÊN CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG.
- Sinh viên thực hành kỹ năng thuyết trình, làm bài tập nhóm ở tất cả các môn học.
- Sinh viên biết vận động xin tài trợ, tổ chức sự kiện, quảng bá, thương lượng, v.v khi tham gia điều hành CLB.
- Sinh viên biết cách nghiên cứu khoa học, viết báo cáo.
- Sinh viên tự tin và năng động.
- Sinh viên biết thuyết phục nhà tuyển dụng.