Để trả lời câu hỏi này, trước tiên hãy đánh giá lại con đường sự nghiệp hiện tại của bạn. Liệu nó có phù hợp với sở thích, giá trị, quan điểm, nhu cầu và kỹ năng cốt lõi của bạn? Các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp luôn luôn áp dụng chiến lược này để giúp đỡ khách hàng xác định hướng đi sự nghiệp thích hợp.
Thị trường cạnh tranh gây nhiều rủi ro trong kinh doanh, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm rõ thị trường, luôn tạo ra những sản phẩm khác biệt, đưa ra những chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm… và để tồn tại và phát triển bền vững, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Tất cả những công việc trên, được giao trọng trách cho Bộ phận tiếp thị (Marketing).
Nghiên cứu và khảo sát thị trường (NC&KHTT) là một nghiệp vụ rất quan trọng, giúp cho việc cung cấp các thông tin thị trường tương đối chính xác để khách hàng (Công ty) đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường. Điều đó, tránh những thiệt hại từ những quyết định đầu tư sai cho khách hàng (Công ty). Người làm công việc nghiên cứu và khảo sát thị trường được gọi là Chuyên viên nghiên cứu và khảo sát thị trường
Hàng năm, tạp chí U.S. News và World Report đều thống kê “những công việc hàng đầu”, và năm nay, tạp chí này lại tiếp tục đưa ra một số công việc mới hết sức hấp dẫn.
Bất kể doanh nghiệp nào, khi hoạt động kinh doanh cũng cần có sự điều hành của các nhà quản lý. Vai trò của nhà quản lý trong doanh nghiệp là rất quan trọng, mỗi quyết định cũng như cách điều hành của các nhà quản lý sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.