Trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay, trước sự hội nhập và sự phát triển của thị trường. để tồn tại, mỗi doanh nghiệp Việt Nam cần có những chiến lược Marketing hợp lý, phù hợp với nguồn lực của công ty. Marketing truyền thống không còn được áp dụng thường xuyên nữa, các doanh nghiệp không còn sử dụng quảng cáo một cách ồ ạt, mà bắt đầu chuyển hướng theo cách thức mới, áp dụng các chiêu thức Marketing khác nhau. Chiến Lược Marketing trở thành một phần quan trọng cho sự sống còn của công ty trong thị trường khăc nghiệt hiện nay.
Qua buổi chuyên đề này, Anh Châu hi vọng những điều anh chia sẻ sẽ giúp các bạn sinh viên chương trình đào tạo đặc biệt có một cái nhìn mới về sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tế, cùng với những kinh nghiệm mà anh châu đã góp nhặt được trong những năm làm Marketing sẽ giúp các bạn một phân nào giúp bạn tự tin hơn.
Chiến lược Marketing xây dựng trên cơ sở đánh giá về doanh nghiệp, nhu cầu của khác hàng, tình hình thị trường và đặc tính của sản phẩm. chiến lược marketing dựa trên các số liệu từ Nghiên cứu thị trường từ đó hoạch định cho doanh nghiệp những bước tiến trong ngắn hạn và dài hạn.
Và để các bạn sinh viên hình dung cụ thể hơn anh Châu đã cho các bạn tự đề xuất một sản phẩm và dựa vào những lý do trên để khái quát chiến lược marketing của mình.
Tiếp đó là Reasons to Buy, Lúc này đặc tính của sản phẩm được các bạn đánh giá cao, hàng loạt những nhận định vế thời gian sử dụng sản phẩm, chất lượng sản phẩm sự khác biệt của nước mía đóng chai và nước mía được làm tại chỗ. Điều mà khách hàng cảm thấy thích khi mua sản phẩm,… các bạn sinh viên tham gia thảo luận rất sôi nổi.
Cuối cùng Reasons to loyalty, xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Lúc này, các bạn đưa ra những ý tưởng là việc phân phối sản phẩm, sản phẩm luôn sẵn có tại các của hàng, canteen tại các sân banh, khu phức hợp thể thao, tại các trường đại học,… sử dụng các TVC theo mức độ phù hợp. tham gia tài trợ cho các buổi mitin, các buổi chạy bộ từ thiện, các sự kiện mang tính cộng đồng, sử dụng các hình thưc PR để nâng cao hình ảnh và thương hiệu của công ty cũng như của sản phẩm trên thị trường.
Tiếp đó anh Châu chia sẻ rằng khi trình bày cho ban lãnh đạo hoặc giám đốc, bạn nên trình bày ngắn ngọn xúc tích, dễ hiểu. Và anh cũng giới thiệu cho các bạn sinh viên phương pháp một slide. Để thực hiện phương pháp này đòi hỏi người sử dụng nó cần thực sự am hiểu và có cái nhìn tổng quát đối với chiến lược Marketing của mình. Khái quát những điểm chính, đề cao tính thực tế và sự hiệu quả.
Qua buổi chuyên đề này, các bạn sinh viên đang theo học ngành quản trị Marketing hoặc những bạn yêu thích lĩnh vực Marketing sẽ có nhìn thực tế hơn, nhìn nhận và đánh giá khách quan hơn.
Cuối cùng xin cảm ơn diễn giả Huỳnh Út Phi Châu và các bạn sinh viên CTĐB đã tới tham gia và ủng hộ câu lạc bộ O.Marketing tổ chức thành công buổi chuyên đề này!